บี มาติกา เจ้าของโรงงานผลิต สติ๊กเกอร์ม้วนพิมพ์ลาย / สติ๊กเกอร์แต๊งกิ้ว ลูกสาวนายพล รั้งตำแหน่งภรรยานักธุรกิจแสนล้าน ก่อนจะฮือฮาเป็นพระแม่มาติกาหาคู่ คนดังสมหวังหลายคน
นักแสดงสาว บี-มาติกา อรรถกรศิริโพธิ์ สร้างความฮือฮาในฉายา พระแม่มาติกา ที่หลายคนพูดถึงในการจับคู่ให้กับคนดังในวงการบันเทิงสมหวังมาหลายคู่แล้ว อาทิ กันต์-พลอย, แก้มบุ๋ม-พีท และเพื่อนๆ ของเธอนอกวงการ เรียกว่าแต่ละคู่นั้นหวานแหววรักลงตัวจนกระทั่งแต่งงานสร้างครอบครัวกันทุกคู่ ทำให้ชื่อของ บี มาติกา ถูกพูดถึงและสาวๆ หลายคนอยากฝากเนื้อฝากตัวด้วยเลย อย่างเช่นนักแสดงสาว แจ็คกี้ ชาเคอลีน ที่ตอนนี้แฟนๆ ต่างลุ้นว่า พระแม่มาติกา จะแสดงอิทธิฤทธิ์สำเร็จมั้ย
นั่นเป็นชื่อเสียงของ บี มาติกา ในปัจจุบัน…แต่หากย้อนไปในสมัยวัยละอ่อน บี มาติกา เกิดในครอบครัวของทหารคุณพ่อเป็นนายพล พล.ตรี พิษณุ อรรถกรศิริโพธิ์ ที่ปรึกษาลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย มีพี่น้อง 2 คนเธอเป็นคนสุดท้อง มีพี่ชายคือ บอย-สพล ชนวีร์ หรือ บอย ปิยะรัชต์ อรรถกรศิริโพธิ์ อดีตนักแสดงเด็กเหมือนกับเธอ
ด้านการศึกษา บี มาติกา สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) 2 และเรียนจบระดับปริญญาตรีจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เอกประชาสัมพันธ์ ในส่วนของระดับปริญญาโทเธอเรียนจบจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ สาขาบริหารธุรกิจ
ในวงการบันเทิง บี มาติกา คว่ำหวอดมาตั่งแต่เด็ก เธอคือนักแสดงเด็กที่โด่งดังจากละครเรื่อง สายโลหิต เป็นดาวเรือง นางเอกตอนเด็ก จากนั้นก็มีผลงานเรื่อยมาอาทิ มงกุฎดอกส้ม, รัตนโกสินทร์, นางละคร, ซุ้มสะบันงา, หงส์เหิน, เถ้ากุหลาบ, อีสา-รวีช่วงโชติ เป็นต้น ในรุ่นเธอมีนักแสดงที่เติบโตมาด้วยกันและยังเฉิดฉายในวงการทั้ง หยาดทิพย์, พิ้งกี้ สาวิกา และ ขวัญ อุษามณี
ชีวิตรัก บี มาติกา แต่งงานกับ กรกฤช จุฬางกูร นักธุรกิจแสนล้านทายาทแห่งเครือซัมมิท กรุ๊ป มีทายาทด้วยกัน 1 คนเป็นลูกชาย น้องวินเซนต์
ต้องบอกว่าเธอคือสาวเก่งสาวขยันอีกคนของวงการแม้เธอจะอยู่ในตำแหน่งของภรรยาแสนล้าน แต่หากใครติดตาม บี มาติกา จริงๆ จะเห็นว่าเธอไลฟ์ขายสินค้าแบรนด์ของตัวเองใน TikTok เกือบทุกวัน รวมถึงเธอยังทำธุรกิจเปิดร้านชุดเจ้าสาวอีกด้วย ปรบมือให้กับความเก่งความขยันของเธอเลย