แม่ค้าตลาดนัดวอนตำรวจเร่งล่าคนร้ายขับจักรยานยนต์เดินเข้าบ้านกลางวันแสก ๆ ขโมยถังแก๊สขณะไม่อยู่บ้าน พร้อมตั้งรางวัลใครจับได้ให้ 1,000 บาท เทปใส เทปกาว

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 20 ก.พ. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลและเพจต่างๆ ของ จ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ ภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งอยู่ในบ้านพักแห่งหนึ่งที่บันทึกภาพเหตุการณ์ชาย อายุประมาณ 30-40 ปี สวมเสื้อแจ็คเก็ตสีเข้ม กางเกงขายาว รองเท้าแตะ สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ขับรถจักรยานยนต์ สีแดง หมายเลขทะเบียน คฉล-139 ขอนแก่น มาจอดหน้าบ้านหลังแล้วตรงเข้าไปภายในบ้านหลังดังกล่าว ไม่นานก็เดินออกมาพร้อมกับหยิบถังแก๊สหุงต้มขึ้นรถจักรยานยนต์ขับหลบหนีไป พร้อมข้อความระบุว่า “คิดถึงคนในรูปใครรู้จักหรือมีเบาะแสนำจับได้มีรางวัลให้ 1,000 บาท”

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบกับนางมิณฑาฎานัฎ คำภักดี อายุ 47 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ โดยเจ้าตัวบอกว่า มีอาชีพขายอาหารทะเลที่ตลาดนัดศิลามหานคร ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดย เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดที่บ้านเลขที่ 280 ม. 20 บ.ดอนหญ้านาง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา ขณะออกไปที่ตลาดเพื่อขนของไปเตรียมเปิดขายช่วงเย็น โดยขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน พอกลับมาที่บ้านเพื่อที่เอาของและถังแก๊สไปที่ตลาดอีกครั้ง พบว่าถังแก๊สขนาด 4 กก. หายไปเหลือไว้แต่หัวแก๊สจึงเปิดดูกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งภายในบ้านพบว่ามีคนเข้ามาขโมย จึงได้โพสต์คลิปเพื่อให้ชาวเน็ตช่วยตามตัว

“ต่อมามีชาวเน็ตแจ้งว่ามีพ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านหลายคนถูกคนร้ายเข้ามาขโมยถังแก๊สถึงภายในบ้านเช่นกัน ขณะที่ที่บ้านเมื่อหลายปีก่อน ก็เคยถูกคนร้ายคาดว่าเป็นรายเดียวกันเข้ามาขโมยถังแก๊สถึงภายในบ้านมาแล้วครั้งหนึ่ง จนต้องใช้โซ่มาล่ามแล้วนำกุญแจมาคล้อง แต่ก็ยังไม่ถูกขโมยอีก

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานสำคัญเข้าแจ้งความที่ สภ.ย่อยศิลา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้าย มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะถือเป็นภัยสังคมอย่างมาก”