เมื่อเวลา 12.30 น. ศูนย์วิทยุ 191 สถานีตำรวจภูธรศรีราชา ได้รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาท ใช้อาวุธปืนยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ที่บริเวณสำนักงานท่าเรือเอกชนแห่งหนึ่งในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงรายงานให้ พ.ต.อ.จักรพันธ์ กิตติสิริพรกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรศรีราชา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา เข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชายหญิงจำนวน 2 ราย รีบนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ทำการรักษาอย่างเร่งด่วน

โดยทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นางสาววรรณวิสา อายุ 22 ปี มีบาดแผลถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ศีรษะ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีกรายคือ นายชาญวิทย์ อายุ 39 ปี ถูกยิงที่ขา ได้รับบาดเจ็บ ในที่เกิดเหตุยังพบอาวุธปืนแม็กกาซีนขนาด .38 ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ พร้อมปลอกกระสุนจำนวน 4 ปลอก บริเวณลานจอดรถจักรยานยนต์และโรงอาหารของบริษัท

จากการสอบสวนนางมะลิ มารดาของนางสาววรรณวิสา เปิดเผยว่า ลูกสาวคือ นางสาววรรณวิสา ทำงานในร้านกาแฟแห่งหนึ่ง มีลูกกับสามีเก่าอยู่ 1 คน แล้วได้มาคบกับนายชาญวิทย์ คบหาเป็นแฟนกัน และเพิ่งจะเลิกรากันไปประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา โดยฝ่ายหญิงยังมีใจให้กับฝ่ายชายและได้ติดต่อกันอยู่ แม้จะกลับไปอยู่กับสามีเก่าเพื่อเลี้ยงดูลูก

โดยในวันเกิดเหตุ นางสาววรรณวิสาได้ขี่จักรยานยนต์ออกมาจากบ้าน เพื่อไปซื้อ ซองพลาสติกใสแปะหน้ากล่อง ซองพลาสติกใสหลังกาว และไปหานายชาญวิทย์ เพื่อที่จะเคลียร์ปัญหาเรื่องความรักที่ไม่ลงตัว บริเวณลานจอดรถจักรยานยนต์ของบริษัท แต่ถูกนายชาญวิทย์ปฏิเสธที่จะไม่คบหากันต่อ จึงทำให้นาวสาววรรณวิสาคว้าปืนที่พกมาโดยที่ไม่มีใครรู้ไล่ยิงนายชาญวิทย์ประมาณ 3 นัด กระสุนเจาะเข้าที่ขาของนายชาญวิทย์ ก่อนที่นายชาญวิทย์จะวิ่งหลบหนีเข้าไปในออฟฟิศ

ส่วนนางสาววรรณวิสาก็ตัดสินใจใช้อาวุธปืนที่พกมาหันปากกระบอกปืนเข้าที่ขมับตนเอง ก่อนจะลั่นไกกระสุนเจาะเข้าที่ศีรษะล้มคว่ำลงทันที

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุก่อนที่จะไปตรวจสอบอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บและรีบทำการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุพร้อมกับภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ภายในบริษัท เพื่อใช้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป