สาวพนักงานโรงงานจำหน่าย ซองคุกกี้แถบกาว / ถุงแถบกาวคุกกี้ ถึงกับร้องไห้ ลงทุนเข้าร้านบำรุงเส้นผม แต่ช่างทำอีท่าไหนไม่รู้ ผมพันกันยุ่งเหยิงแกะไม่ออก ต้องขอให้ร้านอื่นช่วย
เรื่องราวข้างต้นถูกแชร์บนแพลตฟอร์ม TikTok ในช่วงบ่ายของวันที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา มียอดเข้าชมหลายล้านครั้ง โดยพบว่าสาวคนดังกล่าวเข้าซาลอนในเขต 10 นครโฮจิมินห์ เวียดนาม เพื่อใช้บริการแชมพูบำรุงผม อย่างไรก็ตาม แทนที่เธอจะเดินออกมาจากร้านพร้อมเส้นผมนุ่มสลวย กลายเป็นว่าพนักงานสระผมทำให้ผมของเธอพันกันยุ่งเหยิงชนิดที่ว่าไม่สามารถเกะออกได้
เมื่อพยายามแกะออกเองไม่สำเร็จ สุดท้ายเธอต้องไปขอให้ร้านอื่นช่วยจัดการให้ ซึ่งเมื่อเจ้าของร้านเห็นสภาพเส้นผมก็ถึงกับพูดด้วยความประหลาดใจว่า นี่เป็นครั้งแรกที่เห็นผมพันกันขนาดนี้อหลังจากทำงานในวงการทำผมมานานหลายทศวรรษ แต่สุดท้ายก็ยังเห็นใจจึงช่วยหาสารพัดวิธีมาแก้ไข ทั้งใช้หวีหลายขนาดสาง ชโลมด้วยครีมนวดและครีมบำรุงต่างๆ จนถึงการพยายามดึงออกซ้ำๆ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ถึง 01.00 น. หรือเรียกได้ว่าข้ามไปอีกวันหนึ่งแล้ว อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นมากนัก ในที่สุดเธอก็ต้องตัดผมทิ้งจนสั้น
เมื่อเหตุการณ์ทั้งหมดถูกแชร์เป็นคลิปวิดีโอลงโซเชียลฯ ผู้คนหลายพันคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น ส่วนมากรู้สึกคับข้องใจและประหลาดใจกับสถานการณ์นี้ เพราะโดยปกติแล้วร้านบำรุงผม มักจะทำงานช้าๆละเอียด ปราณีตมากๆ เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกผ่อนคลาย บางคนจึงคิดว่าช่างทำผมที่ร้านแรกอาจไม่มีความชำนาญมากพอ จนทำให้ลูกค้าผู้น่าสงสารต้องสูญเสียเส้นผมที่เธอรัก “พระเจ้า มันยุ่งเหยิงขนาดนั้นได้ยังไง?”, “หญิงสาวผู้น่าสงสาร คนรักเส้นผมคงเสียใจมากแน่ๆ”