(29 ก.พ.63)  เวลา 22.20 น. ร.ต.อ.วรวิทย์  ซุยลา รองสารวัตร สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้แจ้งว่า มีคนล้มศีรษะฟาดพื้น ทำให้เสียชีวิต ในบ้านพัก หมู่ 17 ตำบลหนองนาคำ อ.เมืองอุดรธานี จากนั้นพร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน  แพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และ มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบศพผู้เสียชีวิตเป็นหญิงนอนหงายอยู่หลังบ้านทราบชื่อคือ นางลำไพร อายุ 41 ปี  ที่ศีรษะมีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก แต่ชุดชั้นในสีดำ ที่ผู้ตายใส่ถูกดึงขาดหลุดออกมา ใกล้กันกับศพ มีท่อนไม้แต่ไม่มีคราบเลือดวางบนเหนือศีรษะ ส่วนเจ้าของบ้านคือ นายสมเดช อายุ 45 ปี เป็นสามีของผู้ตาย

ตำรวจตรวจสอบบริเวณรอบบ้าน ที่พื้นในบ้านมีรอยหยดเลือด ใกล้กับประตูหน้าบ้าน และเจอสร้อยพระ ที่ผู้ตายใส่อยู่ที่คอ ได้ขาดตกหล่นอยู่ที่พื้น โดยสามีของผู้ตายบอกว่า ภรรยาได้ล้มเองทำให้ศีรษะฟาดพื้นจนแตกเป็นแผลทำให้เสียชีวิต  หลังจากพากันไปดื่มเหล้าที่บ้านเพื่อนแล้วกลับมาบ้านพัก ซึ่งตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากพิรุธอะไรหลายอย่าง   

จากการสอบสวน นายสมเดช ให้การว่า ตนทำงานเป็นช่างกลิ้ง ซึ่งได้อยู่กินกับผู้ตายมาได้ 3 ปี ต่างฝ่ายก็มีลูกติดด้วยกัน  แต่บ้านหลังนี้ อยู่ด้วยกันสองคน ก่อนหน้านี้ภรรยา ได้กระโดดลงจากรถจยย. ทำให้ได้รับบาดเจ็บ ต้องพารักษาพึ่งออกจากโรงพยาบาล มาได้ประมาณ 1 สัปดาห์  ซึ่งในวันนี้ตนกับภรรยา ได้ขี่รถจยย. ไปดื่มเหล้าที่บ้านเพื่อน ที่บ้านหนองตุ ใกล้กับอนามัย ในช่วงบ่าย แล้วในช่วยเย็น ก็เดินกลับมาบ้าน แต่ภรรยาบอกว่าอยากดื่มต่อ ตนจึงได้แวะซื้อเบียร์ที่ร้านค้า จำนวน 3 ขวด

พอหลังจากมาถึงบ้าน ภรรยาได้เดินเข้ามาในบ้าน แล้วล้มลงฟาดพื้นทำให้ศีรษะแตก ก่อนที่ภรรยาจะขึ้นมานอนที่เตียงนอน แต่ภรรยาได้ลุกขึ้นมาจะไปปัสสาวะที่หลังบ้าน แล้วบอกว่าอยากกินมะม่วง จึงได้เปิดประตูหลังบ้านออกไปจะเอาถ้วย แต่ได้ล้มหัวฟาดพื้นเสียชีวิต ตนทราบที่หลังขณะที่นอนอยู่บนเตียงได้สักพัก แล้วลุกขึ้นไปปลุกภรรยาให้กลับมานอนด้วยกัน พอเห็นเลือดไหลออกมาจากศีรษะ ไม่หายใจแล้ว จึงได้ไปบอกแม่ของตนกับประธานชุมชน ให้มาดูก่อนแจ้งตำรวจมาทำตำรวจสอบ

ส่วน น.ส.ธัญชนก อายุ 19 ปี พนักงานโรงงานกล่องคราฟท์ กล่องกระดาษคราฟท์ ลูกสาวของผู้ตาย หลังทราบว่าแม่เสียชีวิต จึงได้เดินทางมาดู ได้บอกว่าสงสัยการตายของแม่ ที่พ่อเลี้ยงอ้างว่าแม่ล้มเองศีรษะฟาดพื้น เพราะทั้งสองจะทะเลาะกันบ่อยมากเวลาเมาเหล้า ถึงกับทำร้ายร่างกายกัน โดยแม่ไม่ค่อยอยากบอกว่าถูกสามีใหม่ทำร้ายร่างกายเพราะกลัวว่าตนจะมาอาละวาดพ่อเลี้ยง ถ้ารู้เรื่องเข้า ซึ่งแม่เพิ่งออกมาจากโรงพยาบาล แต่ไม่ยอมบอกว่าเป็นอะไร ล่าสุดเมื่อ 2 วันที่แล้ว แม่โทรมาหาตนบอกว่าคิดถึงลูกมาก แต่ตนไม่ได้มาหาแม่ ทำให้รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก

แพทย์ได้ทำการชันสูตพลิกศพ ตามร่างกายและใบหน้า มีรอยฟอกช้ำเขียวไปทั้งตัว โดยที่ด้านหลังศีรษะ มีบาดแผลแตก จำนวน 2 แผล ยังระบุไม่ได้จะถูกของแข็งหรือของมีคม ทำให้เลือดออกมาจำนวนมาก เป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิต โดยได้นำศพไปชันสูตรอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรฯ ส่วนสามีใหม่ นายสมเดช ตำรวจได้นำตัวไปที่โรงพัก เพื่อทำการสอบสวน เนื่องจากยังไม่ปักเชื่อคำให้การว่าภรรยาล้มศีรษะฟาดพื้น แล้วทำให้เสียชีวิต ดังกล่าว พร้อมกับได้ประสานไปยังตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ให้ตรวจสอบในบ้านที่เกิดเหตุ ในการหาสาเหตุการตายครั้งนี้