หนุ่มใหญ่หึงโหด คว้าท่อนเหล็กกระหน่ำตีกกหูเมียดับคาที่ขณะนั่งกินข้าว ญาติเผยผู้ก่อเหตุระแวงชายทุกคนที่คุยกับเมีย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (13 พ.ย.) เมื่อเวลา 08.00 น. สภ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตายภายในบ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านตลาดแย้อยู่หลังโรงงานผลิตเครื่องซีลสูญญากาศ เครื่องซีลปากถุง ต.หนองบัว อ.ปะคำ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว บริเวณครัวหลังบ้านพบศพ นางแตงกวา อายุ 52 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณพื้น ในสภาพมีรอยถูกของแข็งตีที่บริเวณกกหูซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ เลือดไหลนองเต็มพื้น

สอบถามญาติผู้ตายทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายบัญญัติ หรือ เอียง อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นสามีของผู้ตาย และหลังก่อเหตุได้หลบหนีพร้อมท่อนเหล็กที่ใช้ก่อเหตุ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และขอความร่วมมือผู้นำหมู่บ้านช่วยติดตามตัว โดยทราบว่าผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ในป่ามันสำปะหลัง ใกล้กับวัดดอนนางงาม

ด้าน นางสาวเข็มทราย อายุ 47 ปี น้องสาวคนตาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นผู้ตายกลับจากส่งลูกชายอายุ 12 ปี ที่โรงเรียน และกำลังเตรียมสำรับข้าวนั่งกินข้าวในครัว จากนั้นก็เห็นนายบัญญัติ สามีผู้ตาย เดินถือท่อนเหล็กขนาดใหญ่เดินตรงไปที่ครัว แล้วไปกระหน่ำตีที่บริเวณเมียตัวเอง ขณะที่กำลังนั่งกินข้าวอยู่

ตนตกใจมากพยายามตะโกนห้ามและเรียกให้คนมาช่วย แต่ขณะที่วิ่งออกไปเรียกคนมาช่วย พบว่าผู้ก่อเหตุได้เดินหลบหนีออกไปแล้ว พอวิ่งมาดูพบว่าพี่สาวนอนเสียชีวิตแล้ว

ที่ผ่านมาทั้งคู่มีปากเสียงทะเลาะและตีกันประจำ เพราะสามีเป็นคนขี้หึงแบบไม่มีสาเหตุเห็นพี่สาวคุยกับผู้ชายคนไหนก็จะระแวงไปหมด จึงมีปากเสียงกันบ่อยเวลาตีกันก็จะมาช่วยห้ามปรามหลายครั้ง บางครั้งถึงขั้นก็ขู่ฆ่าเมียต่อหน้าลูกชายคนเล็ก แต่ครั้งนี้ไม่คิดว่าพี่เขยทำจะทำรุนแรงถึงขั้นฆ่าพี่สาวเสียชีวิต ก็เสียใจมากที่ไม่คิดว่าพี่เขยจะทำรุนแรงแบบนี้

ขณะที่ นายสงบ อายุ 63 ปี พี่เขยผู้ตาย เล่าให้ฟังว่า ตนกำลังกลับมาจากนาเห็นผู้ก่อเหตุถือเหล็กขนาดใหญ่เดินออกมาจากบ้านตน จึงถามว่าจะไปไล่ตีใคร โดยผู้ก่อเหตุไม่พูดไม่จาและรีบเดินออกไปอย่างรวดเร็ว จากนั้นตนเดินเข้าไปถึงตัวบ้านก็ได้ยินพี่น้องสาวผู้ตายตะโกน บอกว่า แตงกวาตายแล้วๆ ตนก็ตกใจแต่ช่วยไม่ทันแล้ว

ที่ผ่านมาก็พบว่าผู้ก่อเหตุมักจะมีเรื่องหึงหวงและตบตีผู้ตายเป็นประจำ แต่ก็ไม่ได้เข้าไปยุ่งเพราะถือว่าเป็นเรื่องครอบครัว

ล่าสุด นายบัญญัติ ผู้ก่อเหตุ ได้ติดต่อให้นายปิยพงษ์ จูกุล ผู้ใหญ่บ้านพาเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปะคำ พร้อมท่อนเหล็กขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 3 เซนติเมตร ยาวประมาณ 1 เมตร ซึ่งเป็นหลักฐานที่ใช้ก่อเหตุ มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย พร้อมยอมรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุทำร้ายภรรยาจริง แต่ไม่ยอมเปิดปากถึงสาเหตุ

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้แจ้ง 2 ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย และกระทำความรุนแรงในครอบครัว