เปิดผลตรวจ DNA ร่างที่ถูกเผาอำพรางที่ จ.ปราจีนบุรี ยืนยัน โครงกระดูกที่พบคือ “น้องนุ่น” เผยสาเหตุตาย

จากกรณีที่ นายศิริชัย หรือ ทอย อายุ 33 ปี เจ้าของร้านขาย กล่องเคอร์รี่ กล่อง Kerry สามีที่ก่อเหตุฆ่า นางสาวชลลดา หรือ น้องนุ่น อายุ 27 ปี ภรรยาสาวเมื่อช่วงกลางดึกต่อเนื่องเช้าวันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการเคลื่อนย้ายร่างไปทำการเผาอำพรางในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี

ความคืบหน้าล่าสุดในช่วงเช้าวันนี้ (23 ก.พ.) พลตำรวจตรี สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลสำรวจ ระบุว่าเบื้องต้นจากการตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคลโดยการตรวจสอบ DNA โดยตรวจเปรียบเทียบกับมารดา

พบว่า ผลการตรวจมีการเทียบเคียงยืนยันความมีสัมพันธ์ทางโครงสร้างพันธุ์กรรม หรือ DNA ชัดเจน สามารถยืนยันความเป็นแม่ลูกกันได้ จึงพอสรุปได้ว่าโครงกระดูกที่มีการพบมาจากในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรีนั้นเป็น นางสาวชลลดา หรือ น้องนุ่น จริง

ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตจากการตรวจสอบโครงกระดูกทั้งหมด แพร่สามารถตรวจสอบร่องรอยของการแตะร้าวของกระดูกกะโหลกศีรษะบริเวณช่วง โหนกแก้มด้านขวา ต่อเนื่องไปยังเบ้าตาและกกหู โดยตัวบาดแผลมาจากการถูกของแข็งไม่มีคมกระแทกอย่างรุนแรง ทำให้เกิดการยุบตัว และเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต

ขณะที่การตรวจสอบโครงกระดูกส่วนอื่น ๆ ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายหรือมีบาดแผลแต่อย่างใด จึงคาดว่าผู้ตายจะถูกทำร้ายที่บริเวณศีรษะเพียงอย่างเดียว

โดยขั้นตอนต่อจากนี้แพทย์นิติเวชได้ทำการชันสูตร แบบตรวจผลเทียบเคียงโครงสร้างพันธุ์กรรม เพื่อยืนยันอัตลักษณ์บุคคลเป็นที่เรียบร้อย ขั้นตอนต่อจากนี้ได้มีการประสานแจ้งไปที่พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เพื่อให้แจ้งทางครอบครัว ให้เดินทางมารับร่างของผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาได้

ขณะที่ทีมข่าวมาเฝ้าสังเกตเหตุการณ์ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเบื้องต้นยังไม่พบว่ามีครอบครัวของนางสาวชลลดา หรือ น้องนุ่น มาติดต่อขอรับร่างแต่อย่างใด