ตำรวจยืนยันภาพ “เสี่ยแป้ง นาโหนด” ตั้งวงฉลอง คือภาพเก่า ไม่ใช่หลังหนีเรือนจำล่าสุด ไม่มีตำรวจในกลุ่ม

ผ่านไปเกือบเดือนแล้วสำหรับกรณีที่ นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ “เสี่ยแป้ง นาโหนด” อายุ 37 ปี นักโทษอุกฉกรรจ์แหกโซ่ตรวนหนีจาก รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อคืนวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา ถุงซักผ้า ถุงตาข่ายซักผ้า

ซึ่งได้มีภาพเสี่ยแป้งที่นั่งสังสรรค์ถูกแชร์ว่อนเน็ต อ้างว่าเป็นภาพขณะกำลังหลบหนีการจับกุม และคนที่นั่งฉลองด้วยคือกลุ่มตำรวจ

ล่าสุด ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องออกมาชี้แจงประเด็นดังกล่าว ระบุว่า กรณีปรากฏข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อวันที่ 17 พ.ย.66 เปิดภาพ #แป้งนาโหนด หรือนายเชาวลิต ทองด้วง ผู้ต้องขังคดีอุกฉกรรจ์ กินเลี้ยงฉลอง หลังหลบหนีออกจากโรงพยาบาล โดยในภาพมีคนร่วม กินเลี้ยง 16 คน และอ้างว่า 4 คน เป็นตํารวจในพื้นที่จังหวัดพัทลุงนั้น

พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภ.9 ยืนยันว่า สั่งการตํารวจภูธรจังหวัดพัทลุง ได้ดําเนินการตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว ขอเรียนว่า ตามภาพที่ปรากฏนั้น เป็นภาพ เหตุการณ์ในอดีต ซึ่งมีผู้โพสต์ลงเฟซบุ๊ก ในเดือนมีนาคม พ.ศ.2563 โดยบุคคลที่อยู่ในภาพจํานวน 3 คน คือ นาย สุนันท์ หรือ เจมส์, นายพงษ์ศักดิ์ หรือ โดม, และนายจิรวุฒิ หรือบอย ขณะนี้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจํา และภาพดังกล่าวนั้น ไม่มีข้าราชการตํารวจอยู่ในเหตุการณ์แต่อย่างใด