วันที่ 3 มีนาคม2566 เพจเฟสบุ๊ค “ปทุมธานีที่นี่มีแต่เรื่อง” ได้โพสต์ข้อความ สองพี่น้องขับจยย.ไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อให้แม่ ขากลับถูกคนร้ายชาย2คน ใช้รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นพีซีเอ็กซ์สีน้ำเงินรุ่น160ซีซี  ขับประกบก่อนใช้อาวุธปืนจี้บังคับให้หยุดรถ  แต่ผู้เสียหายไม่หยุดพยายามขับหนีเพื่อกลับบ้านจนรถเสียหลักคว่ำบริเวณเกาะกลางถนนหน้าโรงงานกล่องคราฟท์ กล่องกระดาษคราฟท์ ต.ระแหง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี จึงกันวิ่งหนีในที่ปลอดภัย พบคนร้าย1ใน2ขับจยย.ของตนเองซึ่งเป็นจยย.ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟ110ไอสีดำหมายเลขทะเบียน 1กค992พิจิตร  หลบหนีไป ก่อน2พี่น้องจะพากันวิ่งกลับบ้านเกือบ1กม.เพื่อให้แม่พาเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลาดหลุมแก้ว. ท่านใดมีเบาะแสคนร้ายแจ้ง191หรือสภ.ลาดหลุมแก้ว หลังทราบเรื่องจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบสองพี่น้องทราบชื่อนายอภิวิทญ์  จันทบุตร อายุ 16ปีผู้ขับขี่และเด็กชายอภิชัย  จันทบุตร อายุ 14ปี ผู้ซ้อนท้ายชี้ให้ดูจุดเกิดเหตุที่ตนเองถูกคนร้ายสองคนใช้อาวุธปืนปากกาจี้ชิงทรัพย์ขณะที่ตนเองกลับจากร้านสะดวกซื้อก่อนที่คนร้ายจะได้รถจยย.ของตนเองแล้วหลบหนีไปเพราะตนเองรถจยย.ล้มขณะหลบหนีจนได้รับบาดเจ็บ

นายอภิวิทญ์  จันทบุตร ผู้เสียหายให้การว่า คืนที่ผ่านมาเวลาประมาณ 20.50 น. โดยตนขับรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟ110ไอสีดำหมายเลขทะเบียน 1กค992พิจิตร  ไปที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นบริเวณตลาดระแหงถนนปทุมธานี-ลาดหลุมแก้ว เพื่อซื้องของให้แม่หลังซื้อของเสร็จตนเองจึงขับรถกลับบ้านโดยใช้เส้นทางถนนปทุมธานี-ลาดหลุมแก้ว ขาเข้าปทุมธานี เมื่อรถขับมาถึงตรงข้ามวัดบัวแก้วเกษร ต.ระแหง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี  ได้มีคนร้ายชาย2คน แต่งตัวชุดดำสวมหวกกันน็อคสีดำทั้งคู่  ใช้รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นพีซีเอ็กซ์สีน้ำเงินรุ่น160ซีซี  ขับประกบแล้วใช้มือสะกิดก่อนคนซ้อนท้ายจะใช้อาวุธปืนปากกาจี้บังคับให้หยุดรถ   แต่ตนเองไม่หยุดและเร่งเครื่องหลบหนี โดยตนพยายามขับรถข้ามเกาะกลางถนนเพื่อกลับบ้านแต่รถเกิดเสียหลักชนแบริเออร์กลางถนนตรงหน้าวัดบัวแก้วเกษร จนรถคว่ำได้รับบาดเจ็บตนเองและน้องจึงพากันวิ่งข้ามฝั่งเพื่อไปหาสถานที่ปลอดภัยหลบและมองดูคนร้าย ก่อนจะพบว่าคนร้ายที่ซ้อนท้ายได้ขับขี่รถจยย.ของตนหลบหนีไปในซอยชุมชนบัวแก้วพัฒนา ม.4 ต.ระแหง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี  จากนั้นตนเองเห็นว่าปลอดภัยแล้วจึงพากันวิ่งกลับบ้านระยะทางเกือบ1กม.จนเหนื่อยหอบเพื่อให้มารดาพาเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ  พวงทอง รองสว.สอบสวนสภ.ลาดหลุมแก้ว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยกับกุมคนร้ายและนำรถจยย.ของตนเองกลับคืนมา โดยวันนี้พนักงานสอบสวนได้นัดสอบปากคำเพิ่มเติมอีก

ทางด้านน.ส.โสรยา พูลสาริกิจ อายุ 41ปี มารดาผู้เสียหายเปิดเผยว่า เหตุการณ์ครั้งนี้อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้เพราะเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายและจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด