เปิดคลิปนาทีชีวิต หนุ่มบังเอิญเจออดีตเพื่อนร่วมงานที่เคยมีเรื่องกัน เจอคู่กรณีชักปืนยิงกลางสี่แยก ต้องหนีตายเข้า รพ.กลางเมืองเชียงใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (5 ม.ค.) เมื่อเวลา 06.00 น. พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผกก.สภ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ก่อนคนเจ็บขับรถหนีตายเข้าไปซ่อนตัวที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่

หลังรับแจ้งเหตุจึงนำทีมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเก็บภาพวงจรปิด ซึ่งก็พบหลักฐานจาก กล้องวงจรปิดบริเวณแยกเมืองสมุทรอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ บันทึกภาพรถฮอนด้าสีดำ หมายเลขทะเบียน 3564 เชียงใหม่ ขับมาก่อนที่จะมีรถกระบะสีขาว ยี่ห้อฟอร์ด หมายเลขทะเบียน 9095 เชียงใหม่ ขับตามมา

เมื่อจอดติดไฟแดงดังกล่าวชายที่ขับรถกระบะฟอร์ดสีขาวได้เปิดประตูรถลงมา ก่อนจะเดินมาที่รถเก๋งคันที่จอดด้านหน้าพยายามเปิดประตูรถเก๋งคันสีดำ และชักอาวุธปืนลงมายิงเข้าไปในรถเก๋งสีดำคันดังกล่าวหลายนัด ก่อนที่รถเก๋งซิตี้สีดำจะขับหลบหนีและมุ่งหน้าไปยังโรงพยาบาล และจอดที่บริเวณใกล้สนามเทนนิสไปขอความช่วยเหลือจากพนักงานรักษาความปลอดภัย เหตุเกิดเมื่อเวลา 05.20

จากการสอบสวน นายวิพะสุจน์ อายุ 39 ปี ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ให้การว่าเมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. ตนได้ขับรถเก๋งฮอนด้าซิตี้ สีดำ หมายเลขทะเบียน 3564 เชียงใหม่ จากอำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน กำลังเดินทางไปเยี่ยมญาติที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ถุงเมทัลไลท์ ถุงฟอยด์

ระหว่างนั้นได้มีคนร้ายเป็นชายขับรถกระบะ ไม่ทราบยี่ห้อ สีขาว หมายเลขทะเบียน 401 เชียงใหม่ ขับตามมาจอดที่บริเวณด้านข้างทางด้านซ้าย พร้อมชักอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงมาจากด้านซ้ายของรถจำนวนหลายนัด โดยกระสุนปืนทะลุผ่านกระจกจากทางด้านซ้ายของรถจำนวนหลายนัด เข้าที่บริเวณหัวไหล่ซ้ายของตนได้รับบาดเจ็บ

ซึ่งตนเองได้เห็นหน้าคนร้ายและรู้จักคือ นายสมหมาย อายุ 48 ปี จากนั้นตนก็ได้ขับรถมายังโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. ทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวคนร้ายทราบชื่อภายหลังคือ นายสมหมาย ไว้ได้ที่บ้านพัก ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง

จากการสอบสวน ทราบว่า ทั้งสองคนเคยทำงานที่เดียวกัน และเคยมีปากเสียงกันมาก่อนเกี่ยวกับการทำงาน และได้มีการแชทท้าทายกัน จึงทำให้เกิดความแค้น ซึ่งในวันเกิดเหตุทั้งสองได้พบกันโดยบังเอิญ ผู้ต้องหาจึงลงมือก่อเหตุและหลบหนีไปพักยังบ้านพัก ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมไว้ได้ในที่สุด