หลานทาสยาบ้า ขอเงินย่าไปซื้อยาเสพ ลูกหลานคนอื่นเคยเตือนว่าอย่าให้ เพราะต่อไปถ้าย่าไม่มีเงินให้ หลานคนนี้จะฆ่าย่า สุดท้ายก็เกิดขึ้นจริง  หลานชายทั้งลากทั้งอุ้มย่ามาหน้าบ้าน ใช้ไม้ตีจนตาย

เวลา 13.09 น. วันที่ 8 เม.ย. 65 พ.ต.ท.สมพร จรเอียด พนักงานสอบสวน สภ.กระตีบ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุหลานใช้ไม้ ตีย่าเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 104 หมู่ 5 ต.ห้วยม่วง อ.กำแพงแสน  จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ เชื้อเดช ผกก. พ.ต.ท.ฉัตรธวัชร์ ศักดิ์ดรินทร์ รอง ผกก.ป.แพทย์เวร รพ.กำแพงแสน และอาสามูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวด้านหน้าบ้านพบศพ นางพยอม สุขสมกิจ อายุ 81 ปี สภาพศพสวมเสื้อสีชมพู คลุมด้วยเสื้อแขนยาว ลายขาวน้ำเงิน ผ้าถุงสีดำเหลืองนอนหงาย ใบหน้า และท้ายทอยถูกตียุบ กลางหลังพบรอยเขียวซ้ำจากการถูกทำร้าย ส่วนคนร้ายถูกจับกุมได้ในทันที คือนายสุรศักดิ์ สอนดอนไพร อายุ 27 ปี พนักงานโรงงานลวดมัดปากถุง ลวดมัดปากถุงหลานของผู้ตาย

สอบถามหลานสะใภ้ (ขอสงวนชื่อจริง) บอกว่า ย่ามีบ้านห่างจากที่เกิดเหตุ ประมาณ 60 เมตร โดยย่าย้ายมาอยู่บ้านลูกสาวนานหลายเดือนแล้ว เนื่องจากนายสุรศักดิ์ หลานชาย ชอบทุบตี และทำร้ายร่างกายย่า และชอบขอเงินย่าไปเสพยาบ้า ย่าจึงย้ายมาอยู่บ้านลูกสาว ซึ่งก่อนหน้านี้ลูกหลาน เคยเตือนย่าหลายครั้งแล้ว แต่ย่าไม่ยอมเชื่อฟัง และยังแอบให้เงินหลานชายคนนี้อยู่ตลอด ลูกจึงบอกแม่ว่า วันไหนถ้าแม่ไม่มีเงินให้ หลานชายย่าคนนี้จะคลั่งยาและตีย่าตาย ไม่คิดว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นจริง

ด้าน พ.ต.ท.สมพร เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาบ้านที่เกิดเหตุมีการทำบุญครบรอบ 100 วัน ของลูกเขยผู้ตาย ก่อนเกิดเหตุได้มีเสียงทะเลาะกัน ก่อนพบว่าผู้ต้องหาทั้งอุ้ม ลาก ย่าตัวเอง ออกมาจากด้านหลังบ้าน และใช้ไม้ตีที่หน้าบ้านจนเสียชีวิต สำหรับผู้ต้องหารายนี้มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ถูกจับกุมหลายครั้งแล้ว จากการสอบปากคำญาติทราบว่า ผู้ต้องหามาขอเงินย่า แต่ย่าไม่ให้ ทำให้บันดาลโทสะใช้ไม้ตีย่าจนเสียชีวิต เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาฆ่าบุพการี นำตัวส่ง รพ.กำแพงแสน เพื่อตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย และส่งฝากขังต่อไป