เกิดเรื่องเศร้า ชายวัยกลางคนถูกจับฝ่าฝืนเคอร์ฟิว ป่วยในห้องขัง ตำรวจแจ้งรถพยาบาลมารับไปรักษาเสียชีวิตที่ โรงทำ ถุงกระดาษคราฟท์ ถุงกระดาษเคลือบมัน หลายฝ่ายสงสัยว่าจะป่วยไวรัสโควิด 19 ล่าสุดผลตรวจยืนยันเป็นลบ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดเมื่อมีชายวัยกลางคนซึ่งถูกจับกุมในข้อหาฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 หรือประกาสเคอร์ฟิว ห้ามบุคคลออกนอกเคหะสถาน ถูกจับกุมเมื่อเวลา 00.05 น. ผู้ถูกจับกุมชื่อ นายสัญญา อายุ 46 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ ก่อนถูกจับกุม นายสัญญาได้ขับรถแท็กซี่สีชมพู-ขาว ทะเบียน กทม. และถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องควบคุม สภ.ศรีรัตนะ

จนกระทั่งเช้าตำรวจที่อยู่เวรเข้าไปตรวจสอบพบมีอาการหายใจไม่ออกและหายใจติดขัด จึงแจ้งเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศรีรัตนะมารับตัวไปรักษา เมื่อเวลา 07.10 น. และต่อมาเวลา 08.00 น. ทางตำรวจได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลศรีรัตนะว่านายสัญญาเสียชีวิตแล้ว

พ.ต.อ.วิเชียร อุปไมย ผกก.สภ.ศรีรัตนะ เปิดเผยว่า ทราบว่า ผู้เสียชีวิตได้ขับรถแท็กซี่สีชมพูขาว ขับมาในช่วงระหว่างเวลา 22.00-04.00 น.ซึ่งเป็นเวลาห้ามบุคคลออกนอกเคหะสถาน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมตัวไว้เนื่องจากเป็นเวลาห้ามออกนอกเคหะสถานอันไม่ได้รับการยกเว้น ถูกจับที่บริเวณตู้ยามศรีรัตนะ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย และก็เกิดเหตุการณ์เศร้าสลดดังกล่าวขึ้น

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นพ.วรวุฒิ ชื่นตา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ ให้ข้อมูลว่า ได้ตั้งข้อสงสัยผู้เสียชีวิตไว้ก่อนว่าจะติดเชื้อไวรัสโควิด 19 หรือไม่ จึงได้ส่งผลแล็ปไปตรวจยังสถานบันการแพทย์ที่กรุงเทพมหานคร ล่าสุดได้รับการยืนยันมาแล้วผลตรวจผู้เสียชีวิตรายนี้เป็นลบ จึงไม่ได้มีการกักตัวตำรวจใน สภ.ศรีรัตนะ รวมถึงญาติพี่น้อง และแม่ที่ร่วมรับประทานอาหารร่วมกันที่บ้านหมู่ 13 ต.พิงพวย อ.ศรีรัตนะ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตคาดว่าน่าจะมาจากหัวใจวายเฉียบพลัน เนื่องจากทราบจากญาติว่า ก่อนหน้านั้นผู้เสียชีวิตได้มีการดื่มสุราด้วย