วันที่ 27 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณีเจ้าหน้าที่ตร. ปคม. เจ้าหน้าที่ พมจ.เข้าค้นบ้านของนายปิติ อายุ 55 ปี เสี่ยเมืองอุดรธานีทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่บ้านหลังหนึ่ง ในซอยสามัคคี 6 ในต.บ้านจั่น อ.เมือง อุดรธานี เมื่อเวลา 19.00 น.ของคืนวันที่ 26 ต.ค.65 ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่พบหลักฐานภาพเปลือยของหญิงสาวในคอมพิวเตอร์จำนวนมาก จึงได้ยึดไว้ตรวจสอบอีกหลายรายการทั้งโทรศัพท์ กล้องถ่ายรูป คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ โน้ตบุ๊คและการ์ดกล้องอีกจำนวนมาก ตร.ได้แจ้งข้อหาเบื้องต้นนายปิติ วณิชวรนันท์ ในข้อหา ครอบครองสื่อลามกอนาจาร นอกจากนี้ยังพบเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปีในบ้าน ด้วย 2 คน และมีเด็กหญิงที่กำลังเข้าไปในบ้านด้วย เจ้าหน้าที่ พมจ.จึงได้นำเด็กขึ้นรถตู้ไปอยู่ที่ปลอดภัย โดยนายปิติ บอกว่า สาเหตุที่เอาเด็กหญิงมาอยู่ที่บ้านด้วยเพราะนิสัยส่วนตัวชอบเด็กอยู่แล้ว

ล่าสุด วันนี้ที่สภ.เมืองอุดรธานี นายปิติฯ ถูกควบคุมตัวที่ห้องขัง สภ.เมืองอุดรธานี โดย พ.ต.ท.สิงหราช แก้วเกิดมี รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้ต้องหาถูกควบคุมตัวที่ห้องขัง ตอนนี้ยังไม่ได้สอบปากคำ จะนำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมในวันนี้ จะฝากขังวันพรุ่งนี้ ตอนนี้ตร.ได้แจ้ง 2 ข้อหาเพิ่มเติมคือครอบครองสื่อลามกอนาจาร และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง หากมีความผิดเพิ่มก็จะแจ้งข้อหาเพิ่ม ตอนนี้ยังไม่มีญาติมาประกันตัว แต่อย่างใด และจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบคลิปในเครื่องคอมพิวเตอร์ที่นายปิติมีเพศสัมพันธ์กับหญิงสาวความยาวประมาณ 30 นาทีด้วย ส่วนที่ชั้น 3 สภ.เมืองอุดรธานี เจ้าหน้าที่พมจ.อุดรธานี ได้นำตัวเด็กหญิงสาว 6 คนมาแยกสอบที่สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อดำเนินคดีกับนายปิติเพิ่มเติม

ขณะเดียวกันนายภาณุมาศ จิตรวศินกุล หรือเฮียเปี๊ยก เจ้าของเพจ “เฮียเปี๊ยกช่วยด้วย” ได้นำน.ส.ต่าย อายุ 16 ปีและพ่อของน.ส.ต่ายที่แจ้งความนายปิติเมื่อวานนี้ในข้อหา ทำอนาจารและพรากผู้เยาว์ ได้เดินทางมายื่นคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนกับ พ.ต.ท.ผลิตอรัญ บุญมาตุ่น รองผกก.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้มอบซองเอกสาร ซองใส่เอกสารซึ่งมีหลักฐานสำคัญ โดยนายภาณุมาศ เปิดเผยว่า ที่พาพ่อและน้องต่ายมายื่นคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาในชั้นพนักงานสอบสวน เนื่องจากตัวคุณพ่อกลัวไม่ปลอดภัยกับตัวคุณพ่อและลูกสาว รวมทั้งห่วงว่าหากผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว ผู้ต้องหารายนี้จะมีคลิปนอกจากเหนือจากคอมที่ตร.ยึดมาได้ อาจจะโกรธแค้นนำคลิปมาเผยแพร่ก็ได้