หนุ่มได้ยินเสียงแปลกๆ คิดว่าขโมยขึ้นบ้าน ห่วงลูกเมียนอนชั้นล่าง เสี่ยงตายย่องลงมาดู สุดท้ายเจอภาพช็อก เมียเอาชู้มาขึ้นเตียง!!!

นายเติ้ง (นามสมมุติ)หัวหน้าฝ่ายผลิตโรงงานผลิต สติ๊กเกอร์ใบปะหน้า สติ๊กเกอร์ Label และนางเทียว (นามสมมุติ) ซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองเจิ้นเจียง มณฑลเจียงซู ประเทศจีน แต่งงานกันผ่านการแนะนำของแม่สื่อ ชีวิตคู่ค่อนข้างปกติและมั่นคง ทะเลาะกันบ้างแต่เป็นเพียงเรื่องเล็กน้อย สามีใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการทำงานไกลบ้าน ส่วนภรรยาอยู่บ้านเพื่อทำงานบ้านและดูแลลูกชาย

นางเทียวมีความกังวลอย่างหนึ่งเสมอ คือสามีที่ทำงานไกลบ้านและไม่ค่อยกลับบ้าน เธอเคยแนะนำให้สามีหางานใหม่ใกล้บ้านซ้ำแล้วซ้ำเล่า แต่สามีก็ปฏิเสธเสมอ เพราะแม้งานที่ทำอยู่จะไกลบ้านแต่ก็ได้เงินเดือนสูงกว่ามาก เขาบอกว่าตั้งใจทำเพื่อภรรยาและลูก อยากให้ครอบครัวมีอนาคตที่ดี เมื่อได้สามีพูดเช่นนั้นเธอไม่มีความคิดเห็นใดๆ อีก แต่ในใจของเธอก็ยังไม่ค่อยสบายนัก เธอเชื่อว่าระยะทางและเวลาจะทำให้ความรู้สึกของทั้งคู่จืดจาง และจากความขัดแย้งมากมายที่เกิดขึ้นอาจทำให้ครอบครัวแตกแยก

ด้วยความเสียใจในเรื่องนี้ นางเทียวมักจะนำความไม่สบายใจไปเล่าให้ นายพวง (นามสมมุติ) เพื่อนบ้านคนหนึ่งฟัง ในตอนแรกทั้งสองมีความรู้สึกต่อกันและกันแบบเพื่อนสนิท รักษาระยะห่างที่เหมาะสม แต่เมื่อเวลาผ่านไปก็เริ่มตระหนักถึงความสำคัญของกันและกัน ในขณะที่นางเทียวไม่ได้ใกล้ชิดกับสามี แต่ทุกๆ วันกลับมีเพื่อนบ้านคนนี้อยู่เคียงข้าง ตั้งแต่นั้นมาทั้งคู่ก็แอบมีความสัมพันธ์ที่ผิดกฎหมายอย่างลับๆ เมื่อเห็นว่านายเติ้งไม่ระแคะระคาย นายพวงก็ยิ่งทะนงตัว แม้แต่ตอนที่นายเติ้งกลับมาบ้าน เขาก็ยังขอให้นางเทียวหาข้ออ้างแยกออกมานอนตามลำพัง แล้วเขาจะแอบมาหาเธอในตอนกลางคืน

วันนั้นนายเติ้งได้หยุดยาวหลังจากทำงานหนักมาหลายวัน ทันทีที่กลับถึงบ้านเขาต้องการแนบชิดกับภรรยาเพราะต้องการชดเชยเวลาที่ต้องแยกกันอยู่ แต่ภรรยากลับปฏิเสธโดยให้เหตุผลว่าเหนื่อย จากนั้นก็โกหกว่าลูกชายไม่สบายแล้วอุ้มลงไปนอนชั้นล่าง อ้างว่าเพื่อไม่ให้รบกวนการนอนหลับของสามี นายเติ้งไม่คิดอะไรมากและขึ้นไปนอนชั้นบนตามปกติ

อย่างไรก็ตาม คืนนั้นนายเติ้งนอนหลับไม่สนิท พลิกไปพลิกมาตลอดเวลา ท่ามกลางบรรยากาศกลางคืนที่เงียบสงัด จู่ ๆ เขาก็ได้ยินเสียงประตูเปิดปิด ตอนแรกเขาคิดว่าหูแว่วไป แต่เมื่อลองตั้งใจฟังอีกครั้ง เขาก็ได้ยินเสียงของใครบางคนที่ชั้นล่าง เขาลุกขึ้นทันใดเพราะนึกว่ามีขโมยขึ้นบ้าน ตัดสินใจย่องลงบันไดแต่กลับไม่เห็นพบใครสักคน ที่แปลกไปกว่านั้นคือลูกชายของเขานอนหลับอยู่บนโซฟา เขาสงสัยว่าทำไมลูกชายมานอนอยู่ตรงนี้ แทนที่ภรรยาจะพาเข้าไปนอนในห้องชั้นล่าง หลังจากลังเลอยู่ไม่กี่วินาที เขาก็ก้าวเดินต่อไปยังห้องนอนเพื่อไปหาภรรยา

เมื่อประตูห้องนอนเปิดออก นายเติ้งตกใจมากที่เห็นภรรยาและเพื่อนบ้านกำลังเล่นชู้กันอยู่บนเตียง เขาปรี่เข้าไปชกนายพวงโดยไม่รอฟังคำอธิบาย ฝ่ายนายพวงที่รู้ว่าตัวเองผิดจึงพยายามขอโทษ แต่นายเติ้งโกรธจนไม่สามารถหยุดตัวเองได้ ลงมือทำร้ายจนกระทั่งนายพวงล้มลงกับพื้น เมื่อเห็นนายพวงหมดสติและมีเลือดออกมาก คู่สามีภรรยาก็รู้สึกกลัว เมื่อตำรวจมาถึงพวกเขาจึงร่วมกันโกหกว่านายพวงเป็นหัวขโมย อย่างไรก็ตาม เมื่อตำรวจสอบถามนายพวงให้การยืนยันว่า ตนไม่ใช่หัวขโมย และเปิดโปงเรื่องราวทั้งหมด

ทั้งนี้ แม้ว่านายพวงและนางเทียว จะแอบมีความสัมพันธ์นอกกฎหมายลับหลังนายเติ้ง แต่การทำร้ายร่างกายก็ถือเป็นความผิดตามกฎหมาย ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 234 ของจีน นายเติ้งถูกดำเนินคดีฐานทำร้ายร่างกายโดยเจตนา ศาลพิพากษาจำคุกนายเติ้งเป็นเวลา 3 ปี