รอง ผบช.ภาค 5 เผยผลสอบ “ณัฐพล” พบเตรียมการอย่างดี เชื่อตั้งใจมาฆ่าน้องอุ้ม แจ้งสี่ข้อหาหนัก

พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เผยหลังประชุมความคืบหน้าคดีฆาตกรรมเซลล์สาว อายุ 35 ปี ระบุว่า พยานหลักฐานในคดีนี้ค่อนข้างสมบูรณ์ ตอนนี้รอเพียงผลการผ่าพิสูจน์จากแผนกนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี โดยขณะนี้ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

จากการสอบสวนมั่นใจว่ามีการวางแผนไว้ล่วงหน้า โดยพบว่ามีการเปิดโรงแรมในช่วงบ่าย ก่อนที่จะไปพบกับผู้เสียหาย ในส่วนนี้มีหลักฐานทั้งหมดแล้ว ส่วนอุปกรณ์ที่พบทั้งเชือก สายเคเบิลไทน์ที่พบในกล่องของขวัญ ถุงของขวัญในที่เกิดเหตุและถุงที่เตรียมนำไปทิ้ง ทำให้มั่นใจว่าทั้งหมดจะถูกตระเตรียมไว้ล่วงหน้า ส่วนจะตั้งใจฆ่าหรือไม่ ผู้ต้องหาให้การว่าลงมือทำร้ายด้วยการใช้ค้อนทุบศีรษะหลังจากที่ล่วงละเมิดไปแล้ว เพราะผู้เสียหายโวยวายและร้องขอความช่วยเหลือจึงทำร้ายเพื่อให้เงียบจนเสียชีวิต ซึ่งคำให้การนี้ทางตำรวจก็ยังไม่ปักใจเชื่อ

ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุ การสอบสวนเบื้องต้นไม่พบปัญหาสภาพทางจิต หรือโรคประจำตัวอะไรที่ทำให้ก่อเหตุได้ น่าจะเป็นรสนิยมส่วนตัวที่ชอบใช้ความรุนแรง เพราะแม้จะเคยพ้นโทษมาแต่ก็ยังมาก่อเหตุซ้ำซากในลักษณะเดียวกันอีก โดยขณะนี้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , กักขังหน่วงเหนี่ยว , พาไปเพื่อการอนาจารด้วยการใช้กำลังประทุษร้าย และซ่อนเร้นอำพรางศพ โดยในวันพรุ่งนี้จะส่งฟ้องและนำตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ ส่วนการทำแผนเป็นสิทธิของผู้ต้องหา แต่หากไม่สมัครใจยินยอมก็ไม่มีผลต่อคดี เพราะหลังจับกุมได้พาไปชี้จุดก่อเหตุรวมทั้งมีหลักฐานสำคัญอื่นๆ โดยเฉพาะภาพวงจรปิด การปฏิเสธไม่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพจึงไม่มีผลต่อคดี

ส่วนแฟนสาวและเพื่อนสาวคนสนิทของผู้ต้องหา จนถึงเวลานี้จากคำให้การและสอบพยานเพิ่มเติม ยังไม่พบว่ามีส่วนรู้เห็นหรือช่วยเหลือ อ้างว่าเป็นการช่วยเหลือของคนรู้จักกันและไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ทางตำรวจก็ไม่ได้ละทิ้งในส่วนนี้ หากภายหลังมีหลักฐานว่าเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะดำเนินคดีอย่างแน่นอน