จับแล้วมือปืนยิง สท.คนดัง คนร้ายสารภาพเป็นการจัดฉาก ใส่ร้ายฝ่ายตรงข้าม ปืนก็เป็นปืนเจ้าตัว แต่หลังเกิดเหตุไปออกโหนกระแส

จากกรณีที่มี 2 คนร้าย ใช้อาวุธปืน ขนาด 11 มม. ดักซุ่มยิง นายรณชัย หรือ ส.ท.โอ๊ค อายุ 41 ปี สมาชิกสภาเทศบาลตำบลโคกสะอาด เจ้าของบริษัทนำเข้าถุงเก็บความเย็น ถุงฟอยล์เก็บความเย็น และ เป็นน้องเมีย “อู๊ด เป็นต่อ” ตลกชื่อดัง ขณะเจ้าตัวกำลังขับรถยนต์ เดินทางกลับจากการประชุมประจำเดือนในหมู่บ้าน แล้วถูก 2 คนร้ายที่ดักซุ่มรออยู่ เดินมาโบกรถ และใช้อาวุธปืนยิงใส่ รถของ ส.ท.โอ๊ค เพื่อหวังปลิดชีพ โดยตัว ส.ท.โอ๊ค ช่วงเกิดเหตุได้ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ที่พกติดตัวมา ยิงต่อสู้จนคนร้ายต้องเผ่นป่าราบ และ อาศัยความมืดในการหลบหนีไป ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม.จำนวน 2 ปลอก ปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 7 ปลอก ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นที่บริเวณกลางป่าอ้อย บ้านตาคลีภิรมย์ ม 12 ต.โคกสะอาด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

เมื่อคืนวันที่ 10 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ต่อมา ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.ต. ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ให้ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีเทพ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองวิทยาการพิสูจน์หลักฐาน ได้ทำการสืบสวน สอบสวน และทำการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามจับกุมตัวคนร้าย จนในวันที่ 11 ธันวาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ติดตามจับกุมตัว 1 ในคนร้ายที่ก่อเหตุเอาไว้ได้ พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืนขนาด 11 มม. ซึ่งวันที่ 14 ธันวาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองวิทยาการพิสูจน์หลักฐาน ได้ทำการตรวจสอบหาวิถีกระสุนในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งตรวจสอบหัวกระสุนปืน พบว่าเป็นปืนกระบอกเดียวกันที่ใช้ก่อเหตุ

สุดท้ายกลายเป็นคดีโอละพ่อ เมื่อคนร้ายสารภาพ เป็นการจัดฉากร่วมกันกับ นายรณชัย หรือ สท.โอ๊ค เพื่อสร้างสถานการณ์ หวังใส่ร้ายคู่กรณี ซึ่งอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ก็เป็นปืนของ นายรณชัย ใยศิลป์ หรือ สท.โอ๊ค และ ได้มอบให้กับคนร้ายที่ร่วมกันจัดฉาก ในคืนวันเกิดเหตุ จากนั้นก็ทำการจัดฉากยิงปืนใส่รถ ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนี แต่สุดท้ายไม่รอด ถูกเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

โดยศาลจังหวัดวิเชียรบุรี ได้อนุมัติหมายจับ ที่ จ.165/2565 ลงวันที่ 23 ธันวาคม 2565 ให้จับกุมตัว นายรณชัย หรือ สท.โอ๊ค ในข้อหา กระทำความผิดฐาน แจ้งข้อความอันเป็นเท็จ ต่อเจ้าพนักงาน ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย ,แจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานสอบสวน หรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา , ทำพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ เพื่อให้พนักงานสอบสวนหรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาเชื่อว่าได้มีความผิดอาญาเกิดขึ้น ,พาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร หรือจำเป็นเร่งด่วน และ ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร ซึ่งอัตราโทษทางคดีอาญา มีอัตราโทษจำคุกอย่างสูงเกิน 3 ปี ซึ่งทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีเทพ ได้นำตัวคนร้ายผู้ก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

จากการสอบถาม พล.ต.ต. ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ เผยว่า คดีนี้ จากการสอบสวน เป็นคดีที่ไม่ได้เกิดขึ้นจริง เป็นการสร้างสถานการณ์ขึ้นมา และก็ไปออกรายการโหนกระแส ให้เป็นข่าวใหญ่โต ทางผู้บังคับบัญชา ได้สั่งการให้สืบสวนคลี่คลาย เพราะการไปออกรายการ ทำให้เพชรบูรณ์ ถูกมองว่าเป็นดินแดนความรุนแรง ป่าเถื่อน ทุจริต มีการลอบยิงใช้อำนาจโดยไม่ได้ชอบหลายอย่าง แต่ตอนนี้ ความจริงได้ปรากฏชัดแล้ว โดยทางตำรวจได้ขอหมายศาล ว่านายรณชัย ซึ่งต้องหาว่า กระทำความผิดฐาน แจ้งข้อความอันเป็นเท็จ ต่อเจ้าพนักงาน ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย ,แจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานสอบสวน หรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา , ทำพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ เพื่อให้พนักงานสอบสวนหรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาเชื่อว่าได้มีความผิดอาญาเกิดขึ้น ,พาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร หรือจำเป็นเร่งด่วน และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร