เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 18 พ.ย.65 ร.ต.ต.บพิตร โคมร้าย รอง สวป.สภ.เมืองยโสธร รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้รถยนต์ภายในชุมชนบ้านบ่อ ตำบลสำราญ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร จึงได้ประสานรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองยโสธรเจ้าหน้าที่ขุดสืบสวน สภ.เมืองยโสธร รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้รถเก๋งยี่ห้อนิสสันมาร์ช ทะเบียนยโสธร จอดอยู่หน้าบ้านพักซึ่งเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงจนลุกท่วมรถทั้งคันภายในเวลาไม่กี่นาทีกว่าที่รถดับเพลิงจะเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุจนได้รับความเสียหายทั้งคัน มีนายศิริชัย อายุ 38 ปี พนักงานโรงงานเครื่องซีลสุญญากาศ เครื่องซีลปากถุง อยู่ตำบลสำราญ อำเภอเมืองจังหวัดยโสธร ผู้ก่อเหตุซึ่งมีลักษณะมึนเมาพูดจาวกวนไปมายืนอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าควบคุมตัวเอาไว้

สอบถามนายศิริชัย มือจุดเพลิงที่ยังคงมีอาการมึนเมาและพูดจาวกไปวนมาแต่พอจับใจความได้ว่า ก่อนเกิดเหตุตนมีเรื่องทะเลาะกับแฟนสาวเนื่องจากถูกฝ่ายหญิงหลอกใช้ไม่พูดความจริงโดยได้หลอกให้ตนขายยาบ้าจนตนเองถูกจับหลายครั้ง จากนั้นตนจึงนั่งดื่มสุราอยู่หน้าบ้านก่อนจะได้นำทินเนอร์ที่เตรียมมาเทราดไปรอบๆรถเก๋งของฝ่ายหญิงที่จอดเอาไว้บริเวณหน้าบ้านพักก่อนจะจุดไฟเผารถจนได้รับความเสียหายทั้งหลังดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจหาสารเสพติดในร่างพบว่ามีปัสสาวะเป็นสีม่วง จึงส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนรถของแฟนสาวต้องรอให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความอีกครั้ง อย่างไรก็ตามนายศิริชัย ยอมรับว่าเสพยามาก่อนจุดไฟเผา 5 เม็ด