ผัวโมโหเมียบังคับให้ขอเงินแม่ ชักปืนยิงเมียที่กำลังท้อง 3 เดือน ก่อนยิงขมับตัวเองสาหัส

(23 พ.ย.63) เมื่อเวลา 14.00 น. ร.ต.อ.คำรณค์ จันทร์ทิตย์ ร้อยเวร ชุมแสง อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันที่บริเวณด้านหลังศูนย์ท่ารถชุมแสง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย จึงรีบรายงานให้ พ.ต.อ.นิวัติ พิพัฒนสิริ ผกก.สภ.ชุมแสง ทราบก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับ พ.ต.ท.อภิเชษฐ์ ภู่ทอง รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.สมนึก เดชรัตน์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.นิพัฒน์ แท่งทอง สว.สส. และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนในสังกัด รวมถึงเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพสว่างชุมแสง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบร่างของ นายดีเด่น อายุ 45 ปี นอนหายใจรวยรินอยู่บนกองเลือด ในสภาพมีมีรอยถูกยิงด้วยอาวุธเข้าที่ขมับขวา แต่ไม่ทะลุ โดยที่มือข้างขวาของเจ้าตัวกำอาวุธปืนสั้นแบบออโตเมติก ยี่ห้อโนริงโก้ ซึ่งยังมีกระสุนปืนขนาด 7.65 คาอยู่ในแมกกาซีน จำนวน 3 นัด ส่วนในที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนขนาดเดียวกันตกอยู่ อีก 2 ปลอก จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐานก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพกู้ภัยจะนำร่างนายดีเด่นส่งไปรักษายังโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน เนื่องจากอาการสาหัส และในขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ยังทราบด้วยว่า เหตุการณ์นี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกราย คือ นางภาดา อายุ 45 ปีอดีตแม่บ้านโรงงานผลิต ถุงตาข่ายพลาสติก ถุงตาข่ายใส่ส้ม ถูกนายดีเด่น ผู้เป็นสามีใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ราวนมข้างซ้ายจนได้รับบาดเจ็บ และถูกเจ้าหน้าที่นำตัวส่งไปรักษายังโรงพยาบาลก่อนหน้านี้แล้ว

จากการสอบถาม น.ส.จินดานุช อายุ 16 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ให้การว่า นายดีเด่นผู้บาดเจ็บมีบ้านอยู่ฝั่งตรงข้ามกับด้านหลังศูนย์ท่ารถ โดยพักอาศัยอยู่กับนางภาดา ผู้เป็นภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน ซึ่งก่อนเกิดเหตุ พบว่า ตั้งแต่ช่วงเช้านายดีเด่นและนางภาดาเกิดมีปากเสียงและออกมาทะเลาะกันที่หน้าบ้านมาแล้วครั้งหนึ่งก่อนที่ช่วงบ่ายทั้งคู่จะออกมาทะเลาะกันอีกครั้ง แต่คราวนี้ นายดีเด่นเกิดบันดาลโทสะ เดินถือปืนออกมายิงใส่นางภาดาที่ริมถนนหน้าบ้าน จนนางภาดาร่วงล้มลงไปกับพื้น

จากนั้น นายดีเด่นจึงใช้อาวุธปืนกระบอกเดิมจ่อยิงที่ขมับของตนเองจนล้มจมกองเลือดไปอีกราย โดยมีชนวนสาเหตุมาจากนางภาดาบังคับให้นายดีเด่นไปขอเงินจากแม่ผัว จำนวน 5,000 บาท เพื่อให้พานางภาดาไปบำบัดยาเสพติด และเก็บเอาไว้บำรุงครรภ์ แต่นายดีเด่นไม่ทำตาม เพราะกลัวถูกแม่ว่า จึงทำให้ทั้งคู่เกิดทะเลาะกันจนนายดีเด่นต้องใช้อาวุธปืนยิงตัดสินปัญหาดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม มีรายงานด้วยว่า นายดีเด่นและนางภาดา มีพฤติกรรมติดยาเสพติดทั้งคู่ และเคยตกเป็นผู้ต้องหาเกี่ยวพันกับยาเสพติดมาแล้วหลายครั้ง แต่นายดีเด่นได้กลับตัวกลับใจเลิกยาได้ก่อนแล้ว ซึ่งสวนทางกับนางภาดาที่ยังเลิกยาไม่ได้ ทั้งที่ตัวเองกำลังตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน โดยจากการสอบถามเพื่อนบ้านหลายราย ต่างระบุว่า นางภาดามีอาชีพขายไก่ทอด นายดีเด่นไม่มีอาชีพ และทั้งคู่ก็มักจะมีปากเสียงทะเลาะกันในเรื่องเงินทองให้เพื่อนบ้านเห็นทุกวันจนชินตา แต่ก็ไม่คาดคิดว่า คราวนี้นายดีเด่นจะตัดสินใจใช้ปืนยิงภรรยาและตนเองเพื่อหวังจบปัญหา โดยล่าสุดมีรายงานว่า ขณะนี้ นางภาดาอยู่ในอาการปลอดภัยแล้ว ส่วนนายดีเด่นอาการค่อนข้างสาหัส และถูกนำตัวย้ายส่งไปรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ อ.เมืองนครสวรรค์ แล้ว