น้ำท่วมปัตตานี นักศึกษา ปวส. พลัดตกท่อระบายน้ำ เพราะมองไม่เห็นถนน ดูดร่างจมหายไปต่อหน้าเพื่อน

วันนี้ (23 ธ.ค. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เวลาประมาณ 03.00 น. ได้มีวัยรุ่น ทราบชื่อต่อมา คือ นายฟุรกอน อายุ 21 ปี นักศึกษา ปวส.2 วิทยาลัยการอาชีพปัตตานี ได้พลัดตกท่อระบายน้ำแล้วสูญหาย ตรงบริเวณซอยข้างปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งอยู่ตรงกับกับร้านขาย ซองกันกระแทก ซองบับเบิ้ล ถนนหนองจิก ต.รูสะมิแล อ.เมืองปัตตานี จ.ปัตตานี เนื่องจากจะมาดูสถานการณ์น้ำท่วม

จากการสอบถามเพื่อนผู้สูญหาย บอกว่า ตนกับเพื่อนรวมผู้สูญหายรวมทั้งหมด 4 คน ได้มาดูน้ำท่วมตรงบริเวณจุดเกิดเหตุ เมื่อมาถึงหน้าซอยตนกับเพื่อนก็เดินเข้าไปโดยไม่ทราบว่าบริเวณนั้นมีท่อระบายน้ำ อีกทั้งน้ำสูงเกือบ 40 ซม. ทำให้ไม่เห็นถนนใต้น้ำ เพราะมีแค่แผงที่กั้นสีแดงสองอันอยู่บริเวณนั้น เพื่อนคนหนึ่งจึงได้เดินไปและเกิดพลัดตกลงไปทั้งตัว จากนั้นพยายามช่วยไว้แต่ก็ไม่ทัน เพราะกระแสน้ำที่วนได้ดูดร่างของเพื่อนหายไปลงท่อต่อหน้าต่อตาจนไม่สามารถช่วยอะไรได้เลย จึงรีบไปแจ้งเจ้าหน้าที่จุดตรวจที่อยู่บริเวณมาช่วย

ต่อมามีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้งหน่วยบรรเทาสาธารณภัย ตำรวจ นักประดาน้ำ กู้ภัย ได้นำอุปกรณ์เครื่องจักรและนำกระสอบทราบมาขวางทางน้ำเพื่อลดกระแสน้ำ หวังที่จะลงไปงมหาร่างของผู้สูญหาย แต่ก็ยังไม่สามารถทำอะไรได้มาก เนื่องจากกระแสน้ำที่แรง

ล่าสุด เวลา 15.30 น. ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถนำตัวเด็กที่จมน้ำสูญหายไว้ได้ เพราะกระแสน้ำที่ไหลลงท่อแรง จึงได้ประสานงานนำกระสอบทรายมากั้นไว้บริเวณรอบๆ ท่อระบายน้ำ และให้ทางนักประดาน้ำดำลงไปอีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดเส้นทางทั้งขาเข้าและออกเมืองปัตตานี เพื่อเจ้าหน้าที่จะเร่งค้นหาร่างของผู้ชายเคราะห์ร้ายรายนี้ให้พบ