ภาพความหลังยังฝังใจ น้องมายด์ ร่ำไห้ไม่ยอมเข้าไปในห้องที่ฆ่าแฟนหนุ่ม ยังรักและเสียใจกับสิ่งที่ทำ

(12 มิ.ย.2563) พันตำรวจเอกปรีชา เก่งสารกิจ ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังจากที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายธันพิชา หรือ มายด์ อายุ 28 ปีพนักงานโรงงาน ลวดมัดปากถุงขนม ลวดมัดปากถุง สาวประเภทสอง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย มาสอบปากคำที่ สภ.เมืองขอนแก่น เมื่อช่วงค่ำวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้มารดาผู้ต้องหาช่วยเกลี้ยกล่อมจนผู้ต้องหายอมรับสารภาพและยอมที่จะไปทำแผนชี้จุดที่เกิดเหตุ โดยผู้ต้องหาร้องขอให้ไปทำแผนในช่วงเช้าตรู่ เพราะไม่อยากให้คนเห็นและเกรงจะเกิดความวุ่นวาย

และเมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. วันนี้ ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาขึ้นรถตู้ไปทำแผนที่เกิดเหตุ จุดแรกบริเวณห้องพักชุมชนโนนทัน เขตเทศบาลนครขอนแก่น แต่ผู้ต้องหากลับไม่ยอมลงจากรถ มีแต่ร้องไห้เสียใจพร้อมกับบอกว่า ยังรู้สึกเสียใจและทำใจไม่ได้เพราะใจยังรักผู้ตายอยู่ จึงขอนั่งอยู่ภายในรถตู้และชี้ไปยังห้องพักที่เกิดเหตุ จากนั้นตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดที่นำหลักฐานที่ก่อเหตุนำไปทิ้ง ก่อนจะควบคุมตัวขึ้นรถตู้กลับมายัง สภ.เมืองขอนแก่น

ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้การทำสำนวนของพนักงานสอบสวนทั้งการสอบปากคำ พยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และการทำแผนชี้จุด ถือว่าครบแล้ว จากนี้พนักงานสอบสวนจะได้นำตัวผู้ต้องหาฝากขังยังศาลจังหวัดขอนแก่นในช่วงบ่ายวันนี้