ช่างตัดผมซื้อปืนของเล่น จี้ รปภ.โรงงานผลิต ถุงใส่ของขวัญ / ถุงกระดาษใส่ของขวัญ หวังชิงทรัพย์ แต่ไม่ได้อะไรเลย ไม่กี่ชั่วโมงผ่านไปตำรวจปลอมเป็นลูกค้า บุกจับถึงร้าน
เมื่อเวลา 11.00 น. (14 ม.ค.66) ร.ต.อ.อรุณฤกษ์ คำวัฒนา รอง สวป.สน.ท่าข้าม รับแจ้งเหตุคนร้ายพยายามชิงทรัพย์ที่โรงรับจำนำอีซี่มันนี่ ปากซอยพระราม2 ที่ 50 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจและฝ่ายสืบสวน
ที่เกิดเหตุพบ นายสามารถ อายุ 35 ปี รปภ.ของโรงรับจำนำ ยืนรอให้การด้วยอาการตื่นตระหนกว่า ก่อนเกิดเหตุตนยืนอยู่ตรงโต๊ะ รปภ. ซึ่งตั้งอยู่ด้านหน้าร้าน ติดกับห้างทองพรีเมี่ยมโกลด์ ได้มีคนร้ายเป็นชาย สูงประมาณ 165-170 ซม.ใส่หน้ากากอนามัยสีขาว เสื้อแกร็บไบค์สีชมพู กางเกงยีนส์ดำ สะพายกระเป๋าสีดำ เดินมาสังเกตการณ์ที่หน้าร้าน เหมือนกับลังเลว่าจะเข้าร้านไหนระหว่างโรงรับจำนำกับห้างทอง แต่บังเอิญที่ห้างทองยังเปิดไม่เรียบร้อย ประตูปิดอยู่ครึ่งหนึ่ง ส่วนโรงรับจำนำเปิดเรียบร้อยแล้ว คนร้ายเดินเข้ามาเหมือนจะมาสอบถามอะไรบางอย่าง แต่เมื่อเข้ามาประชิดตัวตน ก็ได้ชักอาวุธปืนลูกโม่สีทองออกมาจากเอว ผลักตนให้หันหลัง ใช้อาวุธปืนจี้ด้านหลัง แล้วบังคับให้ตนพาเข้าไปด้านในโรงรับจำนำ บอกว่าถ้าใครตุกติกจะยิงให้ตาย
เมื่อตนผลักประตูเข้าไป พนักงานเห็นว่าตนถูกจี้ จึงรีบกดปุ่มล็อกประตูด้านใน กดสัญญาณฉุกเฉินไปยัง สน.ท่าข้าม แล้ววิ่งไปหลบหลังร้าน เมื่อคนร้ายเห็นว่าไม่ได้ทรัพย์สินแน่ จึงเอาปืนจี้ตนบังคับให้เดินออกนอกร้าน แล้วคนร้ายก็วิ่งหลบหนีไปห้างเซ็นทรัล พระราม 2 เจ้าหน้าที่ออกวิทยุสกัดจับแต่ไร้วี่แวว
ต่อมาเวลา 18.00 น. พ.ต.ท.ทศพร กลีบบัว สว.สส.สน.ท่าข้าม พร้อมชุดสืบสวน กก.สส.บกน.9 ร่วมกันจับกุมตัว นายพุทธรักษ์ หรือ ช่างโต้ง อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุพยายามชิงทรัพย์โรงรับจำนำอีซี่มันนี่ ได้ที่บ้านเลข ถนนพระยามนต์ธาตุ แขวงคลองบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ โดย ตร.สืบ9 ปลอมเป็นลูกค้าตัดผม ส่วนด้านนอกร้านมีกำลัง เตรียมพร้อมรอสัญญาณ
จับกุมพร้อมด้วยของกลาง รถ จยย. จีทีเอ็กซ์ สีเทา ปืนลูกโม่พลาสติก 1 กระบอก เสื้อ 1 ตัว กางเกง 1 ตัว และชุดที่ใส่ขณะก่อเหตุ นำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุ ก่อนนำตัวไปสอบสวนต่อที่ สน.ท่าข้าม